Wenger mừng rỡ vì Giroud… nổi điên

HLV Wenger vẫn dành lời khen ngợi cho Olivier Giroud mặc dù tiền đạo này đã bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn ở trận derby Bắc London đêm qua.


Trước một Tottenham chưa biết thua kể từ vòng mở màn, Arsenal đã không thể giành trọn 3 điểm. Thậm chí, Pháo thủ còn phải nhọc nhằn để giật lại 1 điểm từ tay thầy trò Pochettino.

Đây là trận đấu mà Arsenal đã tạo ra không ít cơ hội để lật ngược thế cờ, đặc biệt là ở hiệp đấu thứ 2, nhưng không thành công vì sự vô duyên của Olivier Giroud. Ngoài cú đánh đầu đưa bóng dội xà ngang, tiền đạo Pháp còn có 2 tình huống ăn bàn rõ rệt khác nhưng đều bỏ lỡ 1 cách đáng tiếc.
 


Bởi vậy, Giroud tỏ ra rất tức giận. Biểu hiện là anh đã có hàng loạt tình huống xô xát với trung vệ Jan Vertonghen của Tottenham.

HLV Wenger tỏ ra rất hài lòng với thái độ này của Giroud bởi ông cho rằng đây là biểu hiện cho thấy tiền đạo của ông rất khao khát ghi bàn.

“Tôi rất hài lòng về Giroud. Khi bạn chứng kiến 1 cầu thủ vui mừng khi bỏ lỡ cơ hội, chắc chắn bạn sẽ lo lắng. Nhưng Giroud thì ngược lại! Cậu ấy đã nổi cáu khi bỏ lỡ 1 số cơ hội. Đó là 1 chân sút đích thực và cậu ta đã chiến đấu hết mình. Tôi vui mừng vì biểu hiện của cậu ấy trên sân cỏ”, HLV Wenger chia sẻ.

“Trong 2 trận đấu gần nhất, gặp Bayern và hôm nay, Giroud đều thi đấu rất tích cực. Cậu ta rất muốn ghi bàn, đặc biệt là ở tình huống đánh đầu cận thành. Mọi chuyện có thể xảy ra nên tôi chấp nhận điều đó”, Giáo sư nói thêm.

Bên cạnh Giroud, HLV Wenger cũng dành lời khen cho Petr Cech, người đã có nhiều tình huống cứu thua xuất sắc ở trận tiếp Tottenham đêm qua.

“Tôi không biết (về chuyện Cech có thể kiếm 12-15 điểm/mùa). Tôi chưa làm các phép tính toán học. Cech một lần nữa cho thấy tầm quan trọng và là chốt chặn quan trọng của chúng tôi. Nếu chúng tôi để thua bàn thứ 2, có lẽ hi vọng giành điểm đã hết”, Wenger tiếp lời.
Previous
Next Post »